Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung Bộ

10/01/2018 | 15:56

Hội nghị Chuyên đề phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù của tỉnh Ninh Thuận; UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư; Sơ khảo Cuộc thi “Tình khúc Bolero” lần thứ I - 2018 tại Bình Thuận… là những thông tin hoạt động văn hóa và du lịch nổi bật diễn ra tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong 2 ngày qua.

Hội nghị Chuyên đề phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Ninhthuantv.vn

Tại Ninh Thuận: Chiều 9/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Chuyên đề phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù của tỉnh Ninh Thuận. Tham gia hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù của tỉnh Ninh Thuận như: giải pháp thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển sản phẩm đặc thù phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Ninh Thuận trong xu thế hội nhập; đề xuất các cơ chế chính sách phù hợp nhằm khuyến khích, hỗ trợ cho các làng nghề truyền thống và nâng cao chất lượng của sản phẩm đặc thù vùng đồng bào dân tộc gắn với phát triển du lịch...

Tại Đà Nẵng: Chiều 9/1, UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư. Theo đó, thành phố sẽ có chính sách kích cầu đối với các đường bay đến Đà Nẵng của VNA; đồng thời chủ trì phối hợp giữa VNA và các công ty du lịch để thúc đẩy bán vé các chặng khai thác. Phía VNA cam kết đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch… nhằm quảng bá điểm đến, thu hút khách đến với thành phố. Các đoàn xúc tiến du lịch thương mại trong và ngoài nước của Đà Nẵng được VNA ưu đãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của hãng. Thỏa thuận cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng và hình ảnh VNA trên các phương tiện truyền thông của hai bên. Hai bên nhất trí phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Đà Nẵng và các hợp tác khác trong lĩnh vực này.

Tại Bình Thuận: Sáng 9/1, Cuộc thi “Tình khúc Bolero” lần thứ I - 2018 đã chính thức diễn ra vòng sơ khảo tại Trung tâm văn hóa tỉnh. Cuộc thi đã thu hút nhiều thí sinh có tuổi đời rất trẻ, yêu thích dòng nhạc trữ tình Bolero đến từ La Gi, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Tp. Phan Thiết...  Theo quy định của Ban tổ chức, thí sinh tham dự có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi được chia thành hai bảng A (18 - 35 tuổi), bảng B (36 - 60 tuổi). Một điểm khác biệt so với nhiều cuộc thi trước đây, chính là thi sinh hoàn toàn hát live với ban nhạc. Vòng loại sẽ diễn ra vào các đêm 16 - 19/1. Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào tối mùng 2 Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

Cũng tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 10/1 đưa tin, UBND tỉnh vừa có ý kiến đồng ý cho phép đoàn thuộc Kênh truyền hình CTV (Ukraine) vào Bình Thuận thực hiện chương trình Game show “Travel Show”. Đây là một chương trình truyền hình thực tế, dự kiến được bấm máy tại địa phương từ ngày 23/1 đến đầu tháng 2/2018 nhằm quảng bá Việt Nam - đất nước, con người, du lịch, văn hóa và ẩm thực. Theo chương trình kịch bản của Kênh truyền hình CTV (Ukraine), đoàn sẽ cùng các đội chơi thực hiện nhiều cảnh quay tại Hòa Thắng (Bắc Bình), Mũi Né (TP. Phan Thiết), Đa Mi (Hàm Thuận Bắc), Thác Bà (Tánh Linh). Trong thời gian này, các thí sinh tham gia chương trình có cơ hội trải nghiệm nhịp sống ở  làng chài, tham gia trò chơi thử thách với đồi cát - thác - rừng - hồ và các món đặc sản…

Tại Bình Định: Báo Bình Định ngày 10/1 đưa tin, trong năm 2017, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Bình Định đã sưu tầm được 119 hiện vật văn hóa bài chòi, 3 hiện vật văn hóa Chăm, 3 tư liệu về võ cổ truyền cùng bộ thập bát binh khí, trang phục võ cổ truyền, 41 tư liệu, hiện vật lịch sử cách mạng và 15 tư liệu, 41 kỷ vật của các Mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh. Bảo tàng Tổng hợp tỉnh hiện có 15.000 hiện vật, với những bộ sưu tập hiện vật khá đồ sộ, có giá trị. Được biết, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh đã đón tiếp, phục vụ 17.431 lượt khách, trong đó 450 lượt khách quốc tế tham quan, nghiên cứu, học tập trong năm 2017./.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×