Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa và du lịch nổi bật tại các tỉnh Nam Trung Bộ

20/09/2017 | 10:00

Phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng", lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung, khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề “Ngôn ngữ báo chí- Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trên các phương tiện thông tin đại chúng”… là những hoạt động văn hóa và du lịch tiêu biểu tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong ngày 19/9.

Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp báo phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”.

Tại Đà Nẵng: Báo Đà Nẵng ngày 19/9 đưa tin, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết, đoàn họa sĩ Lào và Campuchia tham dự Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào - Campuchia đã trao tặng 13 trong số 30 tác phẩm tham dự và một số bức ký họa trong đợt sáng tác thực tế về cảnh đẹp, con người Đà Nẵng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng lưu giữ, giới thiệu đến công chúng. Các tác phẩm chuyển tải nội dung phong phú về cuộc sống, con người nơi các họa sĩ đang sinh sống; đồng thời giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của hai nước Lào và Campuchia như: Vũ nữ Apsara, Chân dung thiếu nữ Agha, Tháp Luang… Đây sẽ là những tác phẩm góp phần làm phong phú quỹ hiện vật của bảo tàng.

Cùng ngày, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp báo phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”. Với thông điệp chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười thật tươi, thân thiện đối với bạn bè và du khách, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity”. Chiến dịch được triển khai từ tháng 9 đến tháng 12/2017, hướng đến 3 nhóm chính gồm: cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch...; doanh nghiệp địa phương là các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố như đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế... và người dân địa phương của Đà Nẵng.

Tại Quảng Ngãi: Sáng 19/9, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề “Ngôn ngữ báo chí- Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trên các phương tiện thông tin đại chúng”. Lớp học với sự tham gia 34 học viên là biên tập viên, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí, phát thanh-truyền hình, Cổng thông tin điện tử, Tạp chí và Đài truyền thanh các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 3 ngày từ ngày 19-21/9, các học viên sẽ được nghe giảng viên truyền đạt những nội dung xung quanh việc sử dụng ngôn ngữ báo chí, ngữ âm, ngữ pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng; những lỗi thường gặp trong việc thể hiện các tác phẩm báo chí và mối liên quan giữa ngôn ngữ báo chí và ngôn ngữ hình ảnh.

Tại Bình Định: Sáng 19/9, Tỉnh ủy - HĐND tỉnh - UBND tỉnh - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung, lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung (1792-2017). Lễ dâng hoa, lễ giỗ nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Hoàng đế Quang Trung - Người anh hùng áo vải, thiên tài quân sự, vị vua anh minh đã cùng các tướng sĩ phong trào Tây Sơn tạo nên những trang sử vẻ vang trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Triều đại Tây Sơn mãi là niềm tự hào, niềm khích lệ lớn lao đối với các thế hệ hôm nay và mai sau về tinh thần đấu tranh kiên cường chống ngoại xâm của cha ông. Sau Lễ giỗ được tiến hành theo nghi thức cúng tế truyền thống, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, cùng đông đảo người dân và du khách đã thành kính dâng hương tại điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

Tại Khánh Hòa: Sáng 19/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan nghe góp ý Quy chế quản lý hoạt động lữ hành đón khách du lịch quốc tế trên các chuyến bay thuê bao đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Dự thảo quy chế gồm 5 chương, 23 điều. Nội dung quy định về tiêu chuẩn, trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, dịch vụ mua sắm, nhà hàng, hướng dẫn viên, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước… Trước đó, Dự thảo đã được Sở Du lịch gửi văn bản lấy ý kiến 18 đơn vị, đồng thời đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Qua lấy ý kiến, dự thảo nhận được góp ý của 7 đơn vị trong tỉnh. Các ý kiến tập trung góp ý về chức năng, nhiệm vụ của các sở, ngành đơn vị liên quan, căn cứ pháp lý, phạm vi điều chỉnh cho đối tượng, chỉnh sửa từ ngữ…

Tại Bình Thuận: Báo Bình Thuận ngày 19/9 đưa tin, Kỷ niệm 22 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2017), tại thành phố Phan Thiết và một số địa phương trong tỉnh sẽ liên tục diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi như sau: Hội thảo Đánh giá, bảo tồn, phát huy giá trị các lễ hội văn hóa tiêu biểu phục vụ phát triển du lịch, Lễ hội Trung thu Phan Thiết năm 2017, Lễ hội Katê dân tộc Chăm, Liên hoan Ẩm thực, Lễ phát động “Tuần lễ Du lịch xanh”, Lễ tôn vinh tổ chức, cá nhân tiêu biểu ngành Du lịch năm 2017, Tiếng hát ngành Du lịch mở rộng năm 2017, Hoạt động tại Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm Bắc Bình… và các hoạt động thể thao. Nội dung các hoạt động có sự chọn lọc, thiết thực, tạo được hiệu quả và sức lan tỏa trong công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Bình Thuận qua 22 năm hội nhập và phát triển. Các hoạt động sẽ được tổ chức rộng khắp tại các địa phương trong tỉnh./.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×