Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật tại các tỉnh Tây Nguyên từ 26 -28/3

29/03/2018 | 11:50

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII; Bảo tàng Đắk Lắk đón gần 200 đoàn khách; Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa… là những thông tin hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu tại các tỉnh Tây Nguyên trong 03 ngày qua.

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII năm 2017-2018. Ảnh: Sovhttdldaklak

Tại Gia Lai: Ngày 26/3, tại Nhà thi đấu tỉnh đã diễn ra lễ bế mạc Giải Taewondo học sinh toàn quốc khu vực Miền Trung-Tây Nguyên năm 2018. Giải quy tụ 185 vận động viên (VĐV) đến từ 10 tỉnh, thành phố tại khu vực Miền Trung-Tây Nguyên tham gia tranh tài. Các VĐV đã thi đấu ở 3 hệ Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông với các nội dung quyền và đối kháng. Ở mỗi hệ, các VĐV được chia theo từng hạng cân nam, nữ để tranh gần 100 bộ huy chương. Ở giải này, đoàn Gia Lai có 37 VĐV tham gia và đã giành được 6 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 10 huy chương đồng.

Cũng tại Gia Lai: Ngày 27/3, đoàn nghệ nhân Jrai của tỉnh Gia Lai lên đường ra Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM năm 2018. Bên cạnh hoạt động văn hóa-nghệ thuật, tỉnh Gia Lai tham gia nhiều hoạt động tại hội chợ lần này như: trưng bày gian hàng và giới thiệu sản phẩm du lịch địa phương; giới thiệu tiềm năng du lịch Gia Lai thông qua hình ảnh, clip, ấn phẩm; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành của tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu, chào bán một số sản phẩm du lịch đặc trưng, chương trình khuyến mại thu hút khách. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch-văn hóa đặc sắc của tỉnh với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận đối tác để mở rộng phạm vi kinh doanh sản phẩm du lịch địa phương, liên kết kinh doanh du lịch lữ hành tại Gia Lai.

Tại Đắk Lắk: Ngày 27/3, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII năm 2017-2018. Tham gia Đại hội lần này có hơn 1000 VĐV thuộc 18 đoàn, đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và 03 ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo, tranh tài ở các nội dung: Vovinam, Đẩy gậy, Kéo co, Điền kinh, Bắn nỏ và bóng đá Futsan nam. Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VIII năm 2017 - 2018 là ngày hội biểu dương sức khỏe của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời đánh giá phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh cũng như sự phát triển của công tác thể dục, thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường.

Cũng tại Đắk Lắk: Trang tin Sở VHTTDL Đắk Lắk ngày 28/3 đưa tin, trong 3 tháng đầu năm 2018 có gần 200 đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Đắk Lắk. Ngoài các không gian trưng bày thường xuyên: văn hóa, lịch sử - dân tộc, đa dạng sinh học vùng Tây Nguyên và sa bàn chiến thắng Buôn Ma Thuột, du khách còn được giới thiệu và tìm hiểu sâu hơn 2 không gian trưng bày chuyên đề “Tây Nguyên những năm 50 của thế kỷ XX” và “Khảo cổ học tiền sử Đắk Lắk”. Bảo tàng Đắk Lắk đang nỗ lực thực hiện mô hình hóa việc trưng bày, giới thiệu hình ảnh, tư liệu và hiện vật theo hướng công nghệ số nhằm phục vụ khách tham quan tốt hơn. 

Tại Lâm Đồng: Đài Phát thanh-Truyền hình Lâm Đồng ngày 27/3 đưa tin, UBND huyện Đức Trọng cho biết, huyện đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư 9 dự án trên lĩnh vực văn hóa thể thao. Trong đó có 2 dự án là khu liên hiệp thể thao Liên Hiệp và khu trung tâm văn hóa thể thao thị trấn Liên Nghĩa với diện tích trên 8ha, đây sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể dục, thể thao đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng. 6 dự án đầu tư các trường mầm non tư thục Hiệp An, Hiệp Thạnh, Phú Hội, Tân Hội, Ninh Loan, Liên Nghĩa, các trường mầm non này sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập cho gần 640 trẻ trên địa bàn.

Cũng tại Lâm Đồng: Ngày 28/3, kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Di Linh (28/3/1975 - 28/3/2018), huyện Di Linh tổ chức giải Việt dã trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ IV năm 2018. Giải thu hút 224 VĐV nam, nữ đến từ 23 cơ quan, đơn vị, trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Các VĐV thi đấu ở hai nội dung nam cự ly 5 km và nữ 3 km. Kết thúc giải, Ban Tổ chức (BTC) đã trao giải cá nhân nhất, nhì, ba cho các VĐV xã Gia Hiệp; ở nội dung nữ, BTC trao giải nhất cho VĐV Đào Thị Linh Nhi (Gia Hiệp), Ka Trang (Đinh Trang Hòa), Ngô Quỳnh Anh (Ban Chỉ huy Quân sự huyện). Ngoài ra, BTC còn trao giải nhất đồng đội nam, đồng đội nữ; giải nhất, nhì, ba toàn đoàn, giải thưởng cho VĐV lớn tuổi nhất, trẻ tuổi nhất và 15 giải khuyến khích.

Tại Kon Tum: Ngày 28/3, tại Quảng trường trung tâm huyện Kon Plông, UBND huyện Kon Plông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VHTTDL tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. BTC đã trưng bày gồm 5 phần: Tư liệu văn bản, bản đồ, hình ảnh, sách và các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài nước, các hiện vật của Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam với trên 100 bức hình tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông. Triển lãm được tổ chức đến ngày 1/4 và dự kiến sẽ có trên 3.000 lượt người trong và ngoài huyện đến tham quan.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×