Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật tại các tỉnh Tây Nguyên từ 17-19/5

20/05/2018 | 20:39

Ra mắt Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Lâm Đồng; Khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh Gia Lai; Lâm Đồng khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố;… là những thông tin, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu tại các tỉnh Tây Nguyên trong 03 ngày qua.

Thành phố Bảo Lộc đã khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp thành phố lần thứ VIII – 2018. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Tại Đắk Lắk: Trang tin điện tử Sở VHTTDL Đắk Lắk ngày 17/5 đưa tin, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có Công văn số 3841/UBND-KGVX gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kiện toàn, củng cố hệ thống thư viện công cộng. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 4343/VPCP-KGVX, tham mưu UBND tỉnh về việc xây dựng chủ trương, kế hoạch kiện toàn, củng cố hệ thống thư viện công cộng của tỉnh theo quy định.

Cùng ngày, Trang tin điện tử Sở VHTTDL Đắk Lắk đưa tin, UBND tỉnh vừa đồng ý chủ trương để Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2022 tại văn bản số 3887/UBND-KGVX. Theo đó, UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn Hiệp hội Du lịch tỉnh chuẩn bị tốt nội dung và điều kiện để tiến hành Đại hội theo đúng quy định.

Tại Kon Tum: Thiết thực kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), ngày 17/5, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) tổ chức chung khảo Liên hoan Tiếng hát Binh nhì cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2018. Tham gia Hội thi Tiếng hát Binh nhì là những chiến sỹ ở các đơn vị trực thuộc Sư đoàn nhập ngũ năm 2018 và được lựa chọn từ hội thi ở cấp cơ sở. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đơn vị và từng thí sinh thi đã bám sát chủ đề, nội dung; đồng thời mang đến buổi liên hoan nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước… Qua đợt liên hoan này, đã kịp thời cổ vũ, khích lệ chiến sĩ hát về những ca khúc cách mạng để khơi dậy niềm tự hào của tuổi trẻ đối với truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quân đội, từ đó động viên chiến sĩ mới tích cực huấn luyện, rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Kon Tum: Ngày 18/5, Hội thao, hội diễn các Sở Kế hoạch và Đầu tư khu vực Tây Nguyên năm 2018 được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 vận động viên đến từ 5 đội (Kon Tum, Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng). Theo đó, các vận động viên đã tham gia thi đấu tranh tài ở 6 nội dung với các bộ môn: bóng bàn, cầu lông, quần vợt, nhảy bao bố, bóng đá mi ni, kéo co. Đồng thời giao lưu (không tính điểm) ở các bộ môn: quần vợt, bida phăng, biểu diễn văn nghệ. Hội thao là hoạt động bổ ích giúp cán bộ, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh Tây Nguyên giao lưu, học hỏi, hoàn thiện thể chất, tạo sức bật phát triển phong trào thể dục thể thao. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Lâm Đồng: Ngày 18/5, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức ra mắt Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Lâm Đồng. Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Lâm Đồng- là thành viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng và hoạt động theo Quy chế của Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam. Được thành lập trong điều kiện ngành Du lịch đang triển khai thực hiện Luật Du lịch mới, chương trình hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2018 của Chi hội gồm: Triển khai quảng bá vai trò của Hội, kết nạp hội viên; phối hợp phổ biến, tuyên truyền về Luật Du lịch và các quy định hiện hành trong lĩnh vực du lịch; hình thành các chương trình sinh hoạt theo chuyên đề để làm rõ bản sắc đặc trưng của du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng và nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên…

Cũng tại Lâm Đồng: Ngày 19/5, thành phố Bảo Lộc đã khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp thành phố lần thứ VIII – 2018, với chủ đề “TDTT Bảo Lộc phát triển bền vững, hướng đến tương lai”.  Đây là lần thứ VIII thành phố Bảo Lộc tổ chức Đại hội TDTT cấp thành phố theo chu kỳ 4 năm một lần. Đại hội nhằm đánh giá phong trào TDTT của các phường xã, các ban ngành cũng như của toàn thành phố trong 4 năm qua; rút ra những bài học và kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển phong trào TDTT tại địa phương; vận động cộng đồng dân cư tham gia rèn luyện, thi đấu các bộ môn TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho người dân; đẩy mạnh phong trào” Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của thành phố.

Tại Gia Lai: Trong 2 ngày 18 và 19/5, huyện Chư Sê tổ chức Hội thi Văn hóa-Thể thao các dân tộc thiểu số lần II năm 2018. Tham gia hội thi có trên 600 nghệ nhân, vận động viên là đồng bào các dân tộc thiểu số của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại hội thi, các đội đã tranh tài ở 10 bộ môn gồm: bóng đá, việt dã, đẩy gậy, bắn nỏ, dệt thổ cẩm, biểu diễn cồng chiêng, tạc tượng, hát dân ca, ảnh tư liệu, đan lát. Hội thi được tổ chức nhằm đánh giá, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; tăng cường thêm tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng các dân tộc.

Cũng tại Gia Lai: Ngày 19/5, tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh Gia Lai, tại xã Krong (huyện Kbang). Công trình là nơi thể hiện trách nhiệm, tình cảm của thế hệ hôm nay với đóng góp to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Được chính thức khởi công xây dựng vào ngày 17/3/2017, đến nay toàn bộ Khu di tích đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình với các hạng mục chính được thiết kế theo kiểu mô phỏng các công trình trong khu di tích lịch sử cách mạng thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước gồm: Lán Bí thư, Lán Phó Bí thư, Lán cơ yếu, Lán văn phòng, Hầm chữ A, Nhà ăn, bếp Hoàng Cầm, Nhà tưởng niệm, Nhà bia ghi sự kiện, đồng thời khôi phục rừng và bảo vệ cảnh quang môi trường sinh thái trong khu di tích.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×