Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin Văn hóa, Thể thao tiêu biểu tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 26-29/5/2018

30/05/2018 | 11:08

Lễ hội văn hoá – chữ viết Slavơ và ẩm thực Đông Âu tại TP. Hồ Chí Minh; Lễ Bế mạc Giải vô địch đẩy gậy và Giải vô địch kéo co toàn quốc năm 2018; Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp xây dựng đời sống văn hóa nông thôn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020 và định hướng 2030”;…là những hoạt động văn hóa, thể thao tiêu biểu diễn ra từ ngày 26-29/5/2018 tại các tỉnh Đông Nam bộ.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Ngày 26/5 đã diễn ra Lễ hội văn hoá – chữ viết Slavơ và ẩm thực Đông Âu với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tại lễ hội, các đại biểu và khán giả đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và các món ăn ngon được chế biến theo các nước Đông Âu. Đây là sự kiện do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Bungari và Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa nhân dân TP. Hồ Chí Minh với các nước Đông Âu.

Tại Bình Phước: Ngày 28/5, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Bình Phước đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải vô địch đẩy gậy và Giải vô địch kéo co toàn quốc năm 2018. Kết quả, ban tổ chức đã trao 164 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao. Đứng nhất toàn đoàn là TP. Hồ Chí Minh, xếp vị trí thứ hai là tỉnh Sơn La, xếp vị trí thứ ba là tỉnh Bắc Giang. Đoàn Bình Phước xếp ở vị trí thứ 8 với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 13 huy chương đồng.
 

(Ảnh: Báo Bình Phước)

Giải do Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức.

Tại Bình Dương: Ngày 29/5 đã diễn ra Lễ tổng kết liên hoan “Hát dân ca, trò chơi dân gian cấp tỉnh” năm học 2017-2018.

Với sự tham gia của 90 giáo viên và 540 trẻ mầm non 5 tuổi ở các huyện, thị, thành phố, Liên hoan đã mang đến những tiết mục mang đậm nét văn hóa của dân tộc Việt Nam và những đặc trưng của địa phương. Qua đó, góp phần quảng bá văn hóa và bồi dưỡng tình yêu quê hương, yêu văn hóa truyền thống cho các em nhỏ.

Tại Đồng Nai: Ngày 29/5, Trường Đại học Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp xây dựng đời sống văn hóa nông thôn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020 và định hướng 2030”.

Việc đánh giá đúng thực trạng đời sống văn hóa nông thôn hiện nay và đề xuất những giải pháp, đề tài nghiên cứu sẽ góp phần giải quyết hài hòa các mối quan hệ phát triển giữa nông nghiệp, nông thôn; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; đồng thời đưa ra những kinh nghiệm xây dựng cơ sở vật chất thiết yếu, thiết chế văn hóa trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tại Tây Ninh: Chiều 29/5 đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ 8 năm 2018 với chủ đề “Khỏe để xây dựng và phát triển Tây Ninh”.
 

(Ảnh: Báo Tây Ninh)

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ 8 có sự tham gia của hơn 5.000 người, trong đó có 1.200 vận động viên đến từ 14 đoàn thuộc các sở ngành, huyện và thành phố thi đấu ở 17 môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, bơi lội, điền kinh… Đây là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh của phong trào thể dục, thể thao tỉnh nhà; đồng thời góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Tối 26/5, tại SVĐ Bà Rịa đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2018.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2018 chính thức bắt đầu từ cuối tháng 2/2018 với 17 nội dung thi đấu (cờ vua, cờ tướng, điền kinh, taekwondo, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền trong nhà, bi sắt, việt dã, bóng chuyền bãi biển, bóng đá, thể dục thể hình, võ cổ truyền, bơi lội, vovinam, quần vợt, các môn thể thao dân tộc). Thông qua Đại hội, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×