Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin Văn hóa nổi bật tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 16/7-17/7/2018

18/07/2018 | 10:10

Triển lãm Mỹ thuật đương đại Nhật Bản 2018 “10 in HCMC”, Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, Hội thi giai điệu tuổi thơ cấp tỉnh lần thứ VI, bàn giao Di tích địa điểm lưu niệm B10- B22,…là những hoạt động văn hóa nổi bật diễn ra tại các tỉnh Đông Nam bộ từ ngày 16-17/7/2018.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Ngày 17/7, 54 tác phẩm mỹ thuật do 10 họa sĩ Nhật Bản thực hiện đã được giới thiệu tới khán giả trong Triển lãm Mỹ thuật đương đại Nhật Bản 2018 “10 in HCMC”.

Với cách thể hiện đa dạng, các tác phẩm đã đem đến những thông điệp riêng, những góc nhìn của người nghệ sĩ Nhật Bản về con người và thế giới. Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đến ngày 21/7.

Ban tổ chức và 10 họa sĩ Nhật Bản tham gia triển lãm mỹ thuật “10 in HCMC”. (Nguồn: QĐND)

Tại Bình Dương: Theo thông tin được đăng tải trên Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương, trong 2 ngày 16 và 17/7 đã diễn ra lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. ​

Tham gia lớp tập huấn, hơn 180 đại biểu đến từ 30 tỉnh thành trong cả nước đã được thảo luận, trao đổi về các nội dung: Hướng dẫn lồng ghép giới trong lĩnh vực chính trị; giới thiệu Quyết định số 800 của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020; hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018; những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ở Bộ, ngành, địa phương.

Tại Đồng Nai: 6 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 200 buổi biểu diễn văn nghệ được tổ chức, phục vụ 110.000 lượt người xem trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tổ chức chiếu phim, tuyên truyền và phục vụ các nhiệm vụ chính trị; mở cửa phòng triển lãm, phòng trưng bày phục vụ các đoàn khách tham quan trong và ngoài nước; tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng di tích Căn cứ tỉnh ủy Biên Hòa (U1) cho đối tượng là học sinh, các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam và tập huấn công tác phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh,…

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu: 16 đội thi với 450 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã tham gia Hội thi giai điệu tuổi thơ cấp tỉnh lần thứ VI diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7.

Tại hội thi, các đội thi đã mang đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc qua các hình thức: hát, múa, nhảy,…với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức hội thi sẽ tổng kết và trao giải vào chiều 18/7.

Tại Tây Ninh: Theo thông tin từ Báo Tây Ninh, mới đây, Bưu điện tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Phòng Văn hóa huyện Trảng Bàng tổ chức lễ bàn giao Di tích địa điểm lưu niệm B10- B22 cho UBND xã An Tịnh quản lý.

Địa điểm lưu niệm B10-B22 Giao bưu vận Tây Ninh toạ lạc tại ấp An Phú, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh theo Quyết định 119 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

Hằng Đinh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×