Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa nổi bật tại các tỉnh Bắc Trung bộ

22/01/2018 | 15:43

Hơn 100 ngàn lượt khách tới tham quan Di sản Thành Nhà Hồ trong năm 2017, Nhà thờ họ Lê Trọng (Yên Thành, Nghệ An) đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh; Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Thừa Thiên Huế,…là những hoạt động văn hóa nổi bật diễn ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ trong những ngày qua.

Tại Thanh Hóa: Năm 2017, Di sản Thành Nhà Hồ đã đón trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan. Để đạt được kết quả trên, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã rất nỗ lực trong công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản. Bên cạnh đó, Trung tâm luôn chú trọng bảo tồn, trùng tu, tôn tạo khu di tích; tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch;...

Trong năm 2018, Trung tâm sẽ tiếp tục công tác nghiên cứu bảo tồn di sản; không ngừng sáng tạo và đẩy mạnh khai thác dịch vụ du lịch và phát huy gian hàng lưu niệm phục vụ du khách…

Tại Nghệ An: Ngày 21/1, Lễ đón Bằng công nhận Di tích Lịch sử cấp tỉnh nhà thờ họ Lê Trọng đã diễn ra trang trọng tại huyện Yên Thành, Nghệ An.

Nhà thờ họ Lê Trọng được xây dựng từ thời Nguyễn, là nơi thờ phụng các vị tiên tổ dòng họ Lê Trọng đã có nhiều công lao với đất nước và nhân dân. Hiện tại, di tích còn lưu giữ nhiều hiện vật cổ có giá trị và các tập tục truyền thống văn hóa tốt đẹp.

(Nguồn: baonghean.vn)

Việc công nhận nhà thờ họ Lê Trọng là di tích lịch sử cấp tỉnh nhằm thể hiện sự tri ân của chính quyền, nhân dân Nghệ An với những thế hệ đi trước; đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương.

Tại Hà Tĩnh: Hội nghị tổng kết các hoạt động phối hợp năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra vào ngày 19/1.

Theo đó, trong năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, Sở đã ký kết Chương trình phối hợp xây dựng đời sống văn hóa cơ sở thường niên với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục - Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh,... Phối hợp tổ chức nhiều sự kiện khác như: hội thảo về văn hóa, thể thao, gia đình, du lịch, hội thảo “Giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh”, Chương trình “Vui hội trăng rằm”,…

Năm 2018, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ngành, đoàn thể trong các hoạt động: Tuyên truyền các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước; kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, phối hợp tổ chức các cuộc tập huấn như phòng, chống đuối nước ở trẻ em, tập huấn gia đình, du lịch,…

Tại Quảng Bình: Hội thảo về hai tập thơ mới xuất bản “Hai bốn chữ cái” của tác giả Lê Minh Thắng và “Cây xanh ngoài lời” của nhà thơ Hoàng Vũ Thuật đã diễn ra vào ngày 19/1.

Hội thảo do Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Bình phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức với sự tham dự của các nhà văn, nhà thơ,...trong tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận và đưa ra các ý kiến đóng góp xoay quanh những giá trị nội dung, nghệ thuật của hai tập thơ mới. Bên cạnh đó, các tác phẩm mới của hội viên Hội VHNT tỉnh cũng được giới thiệu nhân dịp này.

Tại Thừa Thiên Huế: Sáng 19/01, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, năm 2017, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã từng bước ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Trung tâm đã chủ động phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức các buổi chiếu phim tại Rạp Đông Ba, tổ chức các tuần chiếu phim lưu động phục vụ người dân; tổ chức tuyên truyền đến 46 xã miền núi, hơn 45 xã nghèo đặc biệt khó khăn và 20 xã vùng sâu, vùng xa...Nhiều sự kiện giao lưu, hợp tác quốc tế được tổ chức thành công như: Liên hoan phim Đức, Liên hoan phim Châu Âu năm 2017, Liên hoan phim Đan Mạch, tổ chức chiếu phim Hàn Quốc nằm trong chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2017,…

Phát huy các kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phim phục vụ các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị - xã hội của đất nước; Mở rộng quan hệ với nhiều đối tác; đẩy mạnh chất lượng hoạt động chiếu phim ;…/.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×