Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, du lịch nổi bật khu vực Đông Nam bộ

18/01/2018 | 10:30

Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật với đoàn văn nghệ sĩ Nhật Bản và Câu lạc bộ cựu nữ tù chính trị TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị tổng kết hệ thống Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bình Dương năm 2017, Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2017 tại Bà Rịa - Vũng Tàu…là những hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật diễn ra tại khu vực Đông Nam bộ trong những ngày qua.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Ngày 15/1, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật với đoàn văn nghệ sĩ Nhật Bản và Câu lạc bộ cựu nữ tù chính trị TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Những bài hát và điệu múa Việt Nam - Nhật Bản”.

(Nguồn: hcmcpv.org.vn)

Với những món quà âm nhạc đầy màu sắc, thể hiện văn hóa truyền thống của hai nước, chương trình đã góp phần nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Nhật Bản - Việt Nam nói chung và của Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh nói riêng.

Tại Bình Dương: Hội nghị tổng kết hệ thống Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh năm 2017 đã diễn ra vào chiều 15/1.

Trong năm 2017, với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được triển khai đạt hiệu quả cao. Cụ thể, Trung tâm đã tổ chức biểu diễn phục vụ hơn 100 chương trình ca múa nhạc kịch, chiếu phim phục vụ nhân dân; 17 chương trình văn nghệ, 9 cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn cấp tỉnh và khu vực;…

Về nhiệm vụ năm 2018, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của tỉnh và Trung tâm. Ngoài ra, Trung tâm sẽ triển khai tổ chức các hội thi, hội diễn cấp tỉnh và tham gia Liên hoan Tiếng hát miền Đông Nam bộ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội thi Nghệ thuật quần chúng toàn quốc tại Hà Nội...

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Chiều 16/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Trong năm 2017, tổng lượt khách tại các khu, điểm du lịch tăng trên 20%; doanh thu từ dịch vụ lưu trú đạt 1.781 tỷ đồng, đạt 103,8% kế hoạch năm, tăng 11,6% so với cùng kỳ. Tính đến nay, Sở đã thống kê được hơn 1.100 cơ sở lưu trú, trong đó, có hơn 1.000 cơ sở lưu trú du lịch và 102 cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch…

(Nguồn: baria-vungtau.gov.vn)

Năm 2018, Sở Du lịch sẽ phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch được giao. Cụ thể, tổng lượt khách du lịch dự kiến tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tăng 25-30%, Doanh thu từ dịch vụ lưu trú ước đạt khoảng 2.100 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Tại Bình Phước: Trong năm 2017, các hoạt động giao lưu văn hóa của tỉnh Bình Phước với các tỉnh giáp biên đã đạt được những kết quả tích cực.

Tỉnh Bình Phước có quan hệ hợp tác với 3 tỉnh giáp biên giới là Kratie, Mondulkiri, Tbong Khmum và các tỉnh: Kompongthom, Kompongchàm và Stung Treng của nước bạn Campuchia. Trong năm qua, giữa các bên luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển về văn hóa, du lịch.

Nhiều sự kiện văn hóa (trưng bày, triển lãm, hội thảo…) được tổ chức thành công. Bên cạnh đó, hoạt động ngoại giao văn hóa của tỉnh còn được lồng ghép vào chương trình tiếp đón và làm việc với các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc tại tỉnh. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa Bình Phước nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung đến bạn bè các nước.

Tại Đồng Nai: Năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao trên địa bàn tỉnh được tăng cường và thực hiện nghiêm túc.

Theo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2017 đơn vị này đã xử phạt hành chính 229 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch. Ngoài ra, qua công tác kiểm tra hoạt động lễ hội tại các chùa trên địa bàn tỉnh, đơn vị này đã tịch thu 21 cuốn sách và 5.021 tờ tử vi,…

Việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sẽ góp phần đảm bảo cho hiệu quả quản lý các hoạt động văn hóa, lễ hội; góp phần xây dựng xã hội văn minh, phát triển./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×