Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cụm tin văn hóa, du lịch nổi bật các tỉnh Tây Bắc bộ từ ngày 25-31/01/2018

31/01/2018 | 16:03

Hội nghị tổng kết công tác VHTTDL tỉnh Lai Châu năm 2017, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại Sơn La, UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Kế hoạch tham gia các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2018… là những hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật trong những ngày qua tại các tỉnh Tây Bắc bộ.

Tại Hòa Bình: Sở VHTTDL tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Rất đông các em học sinh đã tới tham quan, tìm hiểu triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, năm 2017, ngành VHTTDL Hòa Bình đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, chương trình hành động của Bộ VHTTDL để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, bước sang năm mới 2018, toàn ngành VHTTDL tỉnh Hòa Bình tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu phối hợp của Sở trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; Thực hiện có hiệu quả các Chương trình hành động Tỉnh ủy, Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động mọi nguồn lực đầu tư cho các hoạt động VHTTDL trên địa bàn tỉnh; Tăng cường kiểm tra chuyên ngành đối với các hoạt động dịch vụ VHTTDL xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Cũng tại Hòa Bình, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND về tham gia các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) năm 2018.

Tại Yên Bái: Ngày 29/01, Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Từ những kết quả đã đạt được trong năm 2017, Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, cụ thể như sau: Tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của Đảng cấp trên; phát huy cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan; làm tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tuyên truyền quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật có hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao…

Cũng tại Hội nghị, Chi bộ Hội đã tiến hành kiểm điểm, đánh giá và bình xét chất lượng đảng viên năm 2017. Kết quả bình xét, 02/09 đảng viên đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc; 06/09 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 01 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Tại Sơn La: Trong 02 ngày (29, 30/01), Sở VHTTDL tỉnh Sơn La đã phối hợp với UBND huyện Mai Sơn tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Trên 300 tư liệu hiện vật, văn bản Hán - Nôm, Việt ngữ, Pháp ngữ; các cuốn bản đồ của Chính phủ Trung Hoa dân quốc; hình ảnh và các ấn phẩm báo chí tuyên truyền về biển đảo được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế trưng bày tại triển lãm là những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông.

Tại Lai Châu: Ngày 30/01, BCĐ phong trào “TDĐKXDĐSVH” và BCĐ công tác gia đình tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phong trào “TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Cũng tại Lai Châu, ngày 26/1, Sở VHTTDL tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.Từ kết quả đã đạt được, năm 2018, ngnàh VHTTDL Lai Châu tiếp tục đưa ra 13 chỉ tiêu cụ thể, 15 nhiệm vụ trọng tâm và 05 giải pháp cơ bản trên 3 lĩnh vực: văn hóa, thể dục thể thao và du lịch./.

Anh Vũ (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×