Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố Huế là thành phố Xanh quốc gia của Việt Nam

29/06/2016 | 11:11

Ngày 28/6, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố Huế là thành phố Xanh quốc gia của Việt Nam năm 2016 theo sự công nhận của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF).


Chương trình Thành phố Xanh Quốc tế (EHCC) là một sáng kiến của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường, đồng thời xây dựng và thực hiện các kế hoạch đầy tham vọng để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Được biết, các thành phố tham gia Chương trình phải có Báo cáo phát thải các-bon kèm theo ít nhất một cam kết và một kế hoạch hành động phát triển bền vững về các lĩnh vực môi trường, xây dựng, giao thông, năng lượng, lương thực và nguồn nước. Căn cứ vào đó, ban giám khảo sẽ chọn ra các “Thành phố Xanh Quốc gia” đại diện cho nước mình (mỗi nước một thành phố) để vào vòng chung kết. Quán quân cuộc thi sẽ được tôn vinh là “Thành phố Xanh Toàn cầu”.



Lễ công bố Huế là thành phố Xanh quốc gia 2016 (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Năm nay có 125 thành phố từ 21 quốc gia trên thế giới dự thi Thành phố Xanh Quốc tế, trong đó Việt Nam lần đầu tiên tham gia với đại diện là thành phố Huế. Kết quả được lựa chọn thông qua sự đánh giá của 17 thành viên độc lập của các tổ chức khác nhau trên thế giới.

Theo đó, quán quân của danh hiệu Thành phố Xanh quốc tế năm 2016 được trao cho Kinh đô ánh sáng - Paris (Pháp). Lần đầu tiên tham gia nhưng thành phố Huế của Việt Nam đã vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình để lọt vào danh sách các thành phố Xanh trên thế giới với cam kết đến năm 2020, thành phố sẽ giảm 20% mức phát thải khí nhà kính so với mức phát thải của năm 2011.

Kèm với cam kết này là 7 kế hoạch hành động cụ thể, trong đó chú trọng vào xanh hoá đô thị, phát triển du lịch xanh, xử lý nước và rác thải hiệu quả, hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo và nguyên liệu xây dựng thân thiện môi trường.

Ngoài Thành phố Huế của Việt Nam, còn có 17 thành phố khác trên thế giới lọt vào vòng chung kết của cuộc bầu chọn của WWF./.

Minh Khoa (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×