Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật “Thăng Long-Hà Nội-Thời đại Hồ Chí Minh”

23/08/2010 | 10:14

(VP)- Ngày 19/8, Sở VHTTDL Hà Nội đã phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế IMC Việt Nam tổ chức cuộc họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật “Thăng Long-Hà Nội-Thời đại Hồ Chí Minh

Chương trình nghệ thuật “Thăng Long – Hà Nội – Thời đại Hồ Chí Minh” là một trong những sự kiện nổi bật của Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và là một bản hùng ca tái hiện lại những biến cố lịch sử hùng vĩ diễn ra tại Hà Nội trong thời đại Hồ Chí Minh.

Với thời lượng 120 phút, chương trình được chia làm bốn phần chính: Phần một tái hiện lại cuộc chuyển mình trong giông bão của Hà Nội. Đó là những biến cố và các nhân vật lịch sử tiêu biểu từ những năm đầu thế kỷ XX đến Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Phần hai diễn tả hình ảnh Thủ đô của nhà nước công-nông từ ngày Hồ Chủ tịch đọc Tuyên ngôn độc lập (ngày 2/9/1945) đến ngày Chính phủ Việt Nam ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (12/1946).

Phần ba tái hiện giai đoạn cả nước “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” Hà Nội hiện lên kiên cường, bất khuất trong chiến đấu và cần cù trong lao động với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.

Phần cuối cùng của là hình ảnh thành phố vì hòa bình và khát vọng tương lai. Đây là bài ca chiến thắng khải hoàn trong kỷ nguyên hòa bình và độc lập dân tộc.

Chương trình được dàn dựng và tổ chức với sự tham gia của các nghệ sĩ có tên tuổi: Nhà văn Nguyễn Khắc Phục (tác giả kịch bản); Nhạc sĩ Đức Trịnh (Tổng đạo diễn); NSƯT Trịnh Lê Văn (Đạo diễn Truyền hình); NSND Trần Bình (Đạo diễn sân khấu và chỉ huy hợp luyện)…

Tham gia chương trình còn có các đơn vị như: Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội; Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam; Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; Nhà hát ca múa nhạc Quân đội; Đoàn nghệ thuật Bộ đội Biên phòng; Đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân; Đoàn nghệ thuật Quân khu 2; Đại học Sân khấu Điện ảnh; Trường Xiếc Việt Nam; Nhà hát kịch Quân đội, Câu lạc bộ Hội Cựu chiến binh... Đặc biệt, chương trình còn có phần biểu diễn của dàn hợp xướng của 1000 cựu chiến binh và quân nhân Thủ đô.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: “Chương trình nghệ thuật “Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh” là một trong những sự kiện nổi bật của Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Vì vậy phải tổ chức chương trình sao cho thể hiện được ý nghĩa lớn lao về đạo lý uống nước nhớ nguồn, thể hiện khí phách quật cường và sức vươn lên của Hà Nội nghìn năm tuổi - Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hoà bình; khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm vì một thủ đô giàu đẹp, đàng hoàng; đồng thời giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Thăng Long – Hà Nội với bạn bè quốc tế”.

Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 3/10 tại Sân vân động Hàng Đẫy- Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×