Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chuẩn bị cho Festival Huế lần thứ 8 – 2014

04/04/2014 | 09:50

Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế cho biết, Festival Huế lần thứ 8 - 2014 sẽ khai mạc vào ngày 12/4/2014 và kết thúc ngày 20/4/2014. Chủ đề của Festival Huế lần thứ 8 - 2014 là “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Festival Huế 2014 quy tụ các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế; các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao diễn ra hàng đêm tại các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định, các sân khấu cộng đồng khắp các vùng thị trấn, vùng xa của tỉnh Thừa Thiên Huế và các chương trình biểu diễn giao lưu đặc biệt dành cho những người không có điều kiện tham dự Festival đang ở tại các bệnh viện, nhà máy…

Công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2014 đang được tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương thực hiện. Công tác tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá về Festival Huế 2014 gắn với tuyên truyền xúc tiến, quảng bá về văn hóa du lịch đã được triển khai tích cực ngay từ đầu năm 2013. Trong đó, tập trung cho công tác tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức cổ động trực quan, qua hoạt động đối ngoại, xúc tiến du lịch. Đã tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại một số hội chợ, hội nghị trong nước và quốc tế, tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh tìm hiểu và quảng bá, khảo sát tour tuyến đến Huế trong thời gian diễn ra Festival.

Đối với công tác chuẩn bị cơ sở lưu trú - bố trí phòng nghỉ cho đại biểu, đơn vị nghệ thuật: Hiện nay, Sở VHTTDL đã tổng hợp, cung cấp thông tin các cơ sở lưu trú, nắm số lượng cơ sở lưu trú, số lượng phòng, giường để Ban Tổ chức lên kế hoạch chủ động đặt phòng và bố trí phòng nghỉ cho các đại biểu, các đoàn nghệ thuật về dự Festival đảm bảo phù hợp với lịch trình biểu diễn, tham gia các hoạt động của các đại biểu và đoàn nghệ thuật. Hiện tại, Thừa Thiên Huế có 526 cơ sở lưu trú với 9.925 phòng, 16.843 giường. Trong đó đã tiến hành khảo sát, đặt chỗ một số khách sạn 5 sao và các khách sạn có chất lượng cao để tổ chức các hoạt động trọng tâm trong Festival như Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hóa các nước ASEAN + 3, Liên hoan Ẩm thực quốc tế, Liên hoan Múa quốc tế, Giải Golf Festival, Giải Quần vợt vô địch đồng đội quốc gia…

Đối với việc thẩm định các chương trình nghệ thuật, trưng bày triển lãm: Căn cứ vào chức năng quản lý văn hóa Nhà nước quy định, Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế đã hướng dẫn, phối hợp với Trung tâm Festival theo dõi, thẩm định các chương trình nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài, hoạt động trưng bày triển lãm trong khuôn khổ Festival Huế 2014 theo đúng các quy định hiện hành. Ngoài các chương trình do Ban Tổ chức trực tiếp chỉ đạo, tất cả các chương trình nghệ thuật, triển lãm đều được Sở hướng dẫn lập hồ sơ cấp phép, thẩm định, đảm bảo về mặt nội dung và chất lượng.

Ngoài ra, Sở VHTTDL cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan tăng cường các biện pháp, giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo môi trường du lịch trong sạch, lành mạnh trong những ngày cao điểm diễn ra Festival, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá tùy tiện, công khai đường dây nóng ở một số địa điểm công cộng tập trung nhiều khách du lịch… để kịp thời xử lý các hoạt động và bảo vệ, trợ giúp du khách khi có yêu cầu.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×