Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chính thức thông xe đại lộ Thăng Long

04/10/2010 | 01:34

(VP)- Sáng 3/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc và gắn biển đặt tên công trình là đại lộ Thăng Long.

Đây là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài 29,264 km và là một trong những công trình giao thông trọng điểm được Ban chỉ đạo Quốc gia kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội chọn là công trình hoàn thành chào mừng Đại lễ. 


Bộ trưởng Bộ VHTTDL- Hoàng Tuấn Anh và các khách mời tại lễ thông xe đại lộ Thăng Long

Phát biểu tại Lễ thông xe, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương sự nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải, TP Hà Nội và các đơn vị liên quan đã nỗ lực tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công để dự án kịp thông xe vào đúng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đồng thời đánh gia cao sự hợp tác, hưởng ứng của những người dân có đất bị thu hồi phục vụ xây dựng dự án. Thủ tướng cũng yêu cầu các đợn vị liên quan tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án để đại lộ Thăng Long sớm phát huy tối đa ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển kinh tế xã hội vùng Thủ đô và các địa phương lân cận.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội không chỉ là các hoạt động văn hóa mà còn là hoạt động khai trương các công trình trọng điểm để thúc đẩy kinh tế xã hội của đất nước”.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết, tuyến đường này nối kết khu vực trung tâm với các chuỗi đô thị vệ tinh, đang trong quá trình phát triển như Xuân Mai, Miếu Môn, Sơn Tây và các khu du lịch giàu tiềm năng như Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ba Vì, Suối Hai…Việc đưa vào sử dụng toàn bộ dự án xây dựng mở rộng và hoàn thiện đường Láng-Hòa Lạc và gắn biển đặt tên công trình là Đại lộ Thăng Long có ý nghĩa rất quan trọng trong dịp thành phố đang tổ chức Đại lễ..


Toàn cảnh Đại lộ Thăng Long

Đại lộ Thăng Long được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng đi qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất đến ngã tư giao với đường Quốc lộ 21-đường Hồ Chí Minh.

Như vậy, cùng với các dự án, công trình trọng điểm khác là cầu Vĩnh Tuy, tượng đài Thánh Gióng, Công viên Hòa Bình, Bảo tàng Hà Nội, Đại lộ Thăng Long được thông xe đúng vào dịp chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×