Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cao Bằng: Tập huấn nâng cao nhận thức về di sản Công viên địa chất năm 2017

31/05/2017 | 14:54

Vừa qua, Ban quản lý Công viên địa chất tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với UBND huyện Nguyên Bình tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về Công viên địa chất năm 2017.

Thác Bản Giốc một trong những thắng cảnh đẹp nằm trong Công viên Địa chất

non nước Cao Bằng. Nguồn: Báo Cao Bằng

Tham dự lớp tập huấn, các học viên đã nắm vững và hiểu được những giá trị nổi bật tại Công viên địa chất tỉnh Cao Bằng. Trong đó có những nội dung quan trọng như: thông tin cơ bản về quá trình hình thành phát triển của công viên địa chất; các nhiệm vụ xây dựng 3 tuyến du lịch địa chất trong vùng công viên địa chất non nước Cao Bằng giai đoạn I, đến 30/6/2017; giới thiệu các giá trị di sản nổi bật trong vùng công viên địa chất Cao Bằng (di sản địa chất, văn hóa - lịch sử và đa dạng sinh học); phân tích về vị trí của Di sản địa chất và Công viên Địa chất trong các đạo luật liên quan (Khoáng sản, Di sản văn hóa, Đa dạng sinh học, Bảo vệ và phát triển rừng); các điểm di sản chính trong tuyến du lịch địa chất thuộc huyện Nguyên Bình; định hướng phát triển du lịch Cao Bằng giai đoạn 2016 - 2020; khảo sát thực địa các điểm di sản địa chất, văn hóa, lịch sử thuộc tuyến du lịch trên địa bàn huyện.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã trang bị cho mình những kiến thức bổ ích, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cộng đồng trong việc sử dụng, khai thác hợp lý và bảo vệ nguồn tài nguyên địa chất, sinh học và môi trường. Đặc biệt trong việc phát triển du lịch bền vững gắn với khám phá các di sản, đảm bảo hài hòa với bảo tồn di sản địa chất, di sản văn hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×