Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cao Bằng: Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát then, đàn tính lần thứ nhất

03/10/2017 | 14:56

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan Hát Then, Đàn Tính lần thứ nhất, năm 2017 sẽ diễn ra trong 02 ngày (07, 08/10) tại thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan Hát Then, Đàn Tính lần thứ nhất được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người với những nét văn hóa đặc sắc gắn với tâm linh của huyện Trùng Khánh đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đây là ngày hội văn hóa du lịch, là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vùng miền, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của huyện Trùng Khánh và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng; khơi dậy, tôn vinh, phát triển các thể loại dân ca, dân vũ và thể thao quần chúng các dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; góp phần tăng cường mối quan hệ láng giềng quốc tế, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của huyện ngày càng sâu rộng và bền vững.

Ảnh minh họa.

Chương trình lễ hội được chia làm hai phần chính. Phần lễ được tổ chức tại Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc với các nghi thức như: Rước nước thiêng từ thác Bản Giốc lên Chùa, lễ cầu quốc thái dân an, bày tỏ lòng thành kính, tri ân với những bậc tiền nhân khai quốc, các anh hùng liệt sĩ…

Phần hội là chương trình văn nghệ và khai mạc lễ hội với các hoạt động như: múa rồng, múa lân, các trò chơi dân gian, môn thể thao truyền thống, sản phẩm du lịch địa phương, giới thiệu ẩm thực đặc sản của địa phương, triển lãm ảnh giới thiệu địa danh, phong cảnh còn nguyên sơ mới được phát hiện để du khách tìm hiểu, khám phá… Tất cả các hoạt động được tổ chức đồng thời tại nhiều địa điểm trong Khu du lịch thác Bản Giốc.

Đặc biệt, tại lễ hội còn có chương trình giao lưu văn hóa quốc tế giữa huyện Trùng Khánh (Việt Nam) với 2 huyện Tịnh Tây, Đại Tân (Trung Quốc) nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, đặc biệt tăng cường mối đoàn kết hữu nghị giữa hai địa phương biên giới cũng như giữa hai nước láng giềng.

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc được tổ chức đồng thời với Liên hoan Hát Then, Đàn Tính toàn tỉnh nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của các dân tộc Tày - Nùng; mở rộng giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh quê hương Cao Bằng, các giá trị văn hóa của nhân dân các dân tộc với bạn bè trong và ngoài nước, tạo điểm nhấn thu hút phát triển du lịch./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×