Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL gặp mặt 120 già làng, trưởng thôn, bản, người có uy tín vùng dân tộc thiểu số

20/04/2017 | 22:16

Ngày 20/4/2017, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị gặp mặt già làng, trưởng thôn, trưởng bản, nghệ nhân, người uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, xã đặc biệt khó khăn khu vực phía Bắc.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự gặp mặt có 120 đại biểu là các già làng, trưởng thôn, bản, nghệ nhân, người có uy tín các dân tộc khu vực phía Bắc (Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai; Lai Châu, Sơn La, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh).

Ông Ma Văn Sởi, dân tộc Tày phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã bày tỏ vui mừng khi được ra thăm Thủ đô Hà Nội và biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Bộ VHTTDL đã luôn quan tâm đến đời sống văn hóa của đồng bào thông qua các chương trình, chính sách cụ thể, tạo điều kiện cho đồng bào bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, các đại biểu cũng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của đồng bào mình tới Đảng, Nhà nước và Bộ VHTTDL mong muốn tiếp tục được quan tâm, đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn nữa để đồng bào có thể giữa gìn bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống.

Ông Lò Văn Biến (dân tộc Thái) đến từ Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái bày tỏ vui mừng được đón tiếp và ghi nhận những công lao đóng góp của đội ngũ các già làng, trưởng thôn, bản, nghệ nhân, người có uy tín các dân tộc khu vực phía Bắc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Về các ý kiến đóng góp của các già làng, trưởng bản, nhà nghiên cứu, nhà quản lý tại Hội nghị, Thứ trưởng đề nghị Vụ Văn hóa dân tộc tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ để hoạch định chiến lược, đề ra phương án thực hiện.

Bà Quàng Thị Thời (dân tộc Thái) đến từ Điện Biên phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Vấn đề bảo tồn văn hóa các dân tộc luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp ngành quan tâm. Đồng thời, mong muốn đội ngũ các già làng, trưởng thôn, bản, nghệ nhân, người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của mình trong việc bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc mình để cùng sánh vai cả nước, trong khu vực và quốc tế. Văn hóa từng dân tộc phải có tiếng nói trên cộng đồng quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị gặp mặt già làng, trưởng thôn, bản, nghệ nhân, người uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, xã đặc biệt khó khăn khu vực phía Bắc được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vị trí, vai trò, trách nhiệm của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, chủ thể văn hóa trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn với việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại trong việc thực hiện những mục tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín của các dân tộc được giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, từ đó đề xuất các giải pháp mang tính cấp bách, thiết thực, phù hợp với dân tộc mình nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc ngày càng hiệu quả trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

Tin, ảnh: Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×