Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục TDTT

19/07/2017 | 16:51

Sáng 19/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao về dự thảo bổ sung, sửa đổi Luật TDTT, chương trình Phòng chống đuối nước và nâng cấp ấn phẩm Thể thao Việt Nam.

 

Tham dự buổi làm việc có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cùng Ban lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Luật Thể dục Thể thao gần đây nhất được Quốc hội khoá X, kỳ họp thứ 10 thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/7/2007. Sau 10 năm thực hiện, bên cạnh phát huy hiệu quả tốt, có nhiều tác động tích cực về chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước và sự phát triển của ngành Thể dục Thể thao, nhưng Luật TDTT đã bộc lộ một số bất cập, cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Việc sửa đổi, bổ sung một số điều Luật của Luật Thể dục Thể thao là cần thiết nhằm đảm bảo tính đồng bộ của pháp luật, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy Thể dục Thể thao nước ta phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh.

 

Báo cáo với Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, hiện Tổng cục đã dự thảo Tờ trình để gửi xin ý kiến Bộ Tư pháp và các thành viên Chính phủ. Sau khi nhận được trả lời, Tổng cục sẽ tập hợp toàn bộ các ý kiến trình lên Bộ trưởng Bộ VHTTDL ký. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhất trí với cách làm này của Tổng cục TDTT.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh.

 

Về Chương trình phòng chống đuối nước, theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, hiện một số địa phương đã triển khai khá tốt; Đơn cử như số bể bơi đã tăng lên, số hướng dẫn viên đều tăng lên…

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng truyền thông về Chương trình phòng chống đuối nước chưa được quan tâm đúng mức, cần phải nâng cao hơn nữa. Tổng cục TDTT cần có số liệu cụ thể về đuối nước theo năm, theo tháng, số lượng trẻ em, người lớn… để từ đó cảnh báo, có phương án xây dựng các bể bơi địa phương, phát triển môn bơi thành phong trào thiết thực trong cuộc sống. Phải làm sao để tất cả các đối tượng: từ nhân dân, học sinh, sinh vên đều tham gia, và số người biết bơi tăng lên.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh.

 

Đối với việc nâng cấp ấn phẩm Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng nhấn mạnh cần phải cấu trúc lại: nội dung, tăng kỳ, in đẹp hơn, huy động nhiều chuyên gia giỏi trong lĩnh vực để có những bài viết sâu, thu hút và hấp dẫn độc giả hơn; tập trung đi sâu vào một số lĩnh vực như bóng đá, golf./.

Hà Anh

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×