Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: “Festival không chỉ là của Huế”

27/03/2014 | 10:34

Ngày 24.3, Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về công tác chuẩn bị Festival Huế 2014 (sẽ diễn ra từ 12 - 20.4).

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chủ trì buổi làm việc 

Với chỉ đạo “Festival không chỉ là của Huế” mà còn là chương trình quan trọng của Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thuộc Bộ và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để xây dựng một Festival Huế 2014 thành công.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2014 cho biết, hiện đã có 68 đoàn nghệ thuật đến từ 38 quốc gia trên khắp 5 châu lục khẳng định sẽ tham dự Festival Huế 2014. Riêng trong nước, nhiều Nhà hát, đoàn nghệ thuật nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Đắk Lắk, Phú Yên, Phú Thọ, An Giang… cũng đã có chương trình cho Festival Huế 2014.

Tính đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho các chương trình diễn ra trong kỳ Festival Huế 2014 đã gần như hoàn tất. Sẽ có gần 100 hoạt động diễn ra trong dịp này, trong đó nhiều chương trình lớn do Bộ VHTTDL chủ trì, và có nhiều đại biểu quốc tế tham dự như: Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước ASEAN+3; Liên hoan Múa quốc tế; Hội thảo phát triển du lịch tàu biển…

Thông tin từ các đơn vị chức năng của Bộ VHTTDL cho biết đến thời điểm này đã có 10 đoàn quốc tế và 16 đoàn trong nước đăng ký tham gia Liên hoan Múa quốc tế (diễn ra từ 14 đến 18.4). Một số đơn vị vừa tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2014, vừa tham gia liên hoan. Hiện BTC đã hoàn tất việc xây dựng logo chính thức cho liên hoan; chương trình sẽ được TH trực tiếp trên kênh ANTV. Hội thảo phát triển du lịch tàu biển (diễn ra trong ngày 16.4) có sự tham dự của 13 hãng du thuyền nổi tiếng của Hiệp hội Du thuyền châu Á (ACA). Riêng Liên hoan ẩm thực quốc tế đã có 8 nước khẳng định tham gia, cùng với nhiều nhà hàng, khách sạn, các vùng ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam…

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa các nước ASEAN+3 (từ 17 đến 20.4), vào tối 19.4 sẽ có Đêm Nghệ thuật các nước ASEAN diễn ra tại sân Điện Thái Hòa (Đại Nội Huế). Theo BTC, những tác phẩm đoạt giải cao trong Liên hoan Múa quốc tế và các tiết mục tiêu biểu của các nước khối ASEAN sẽ được tổ chức biểu diễn trong đêm này.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự chuẩn bị cho Festival Huế 2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bộ trưởng khẳng định Festival Huế tổ chức định kỳ 2 năm một lần (các năm chẵn) đã được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến. Nhiều đoàn nghệ thuật khi đã tham dự Festival Huế lần trước thì lần sau đều mong muốn sẽ tiếp tục tham dự. Đó là một sự thành công lớn khi Festival Huế đã trở thành “thương hiệu”. Bộ trưởng Bộ VHTTDL đề nghị trong cuối tháng 3 này, các đơn vị của Bộ như Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Cục Hợp tác quốc tế… phải đến Huế để làm việc với BTC Festival Huế 2014 để thống nhất, chốt lại chương trình. Và khoảng ngày 9, 10.4 phải có cuộc họp lại lần nữa để rà soát công tác tổ chức, kịp thời điều chỉnh (nếu có). Riêng các đơn vị thuộc Bộ tại Huế (Học viện Âm nhạc Huế, Trường CĐ Nghề Du lịch Huế), Văn phòng Bộ tại Đà Nẵng phải tham gia và hỗ trợ tích cực cho BTC trong kỳ Festival Huế 2014.

“Việc thu và chi trong tổ chức Festival Huế 2014 phải công khai, minh bạch, tiết kiệm. Luôn đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách và đại biểu tham dự. Về chất lượng, thà ít mà “ngon” còn hơn tổ chức nhiều chương trình mà không ra tấm ra món. Thái độ phục vụ phải thân thiện”, Bộ trưởng nói.

Với ngành du lịch địa phương, Bộ trưởng đề nghị phải chú trọng đến việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian diễn ra Festival; Festival không chỉ diễn ra ở TP. Huế mà còn về các huyện, thị xã nên vấn đề vệ sinh môi trường và cảnh quan cũng phải được thực hiện tốt; đặc biệt là việc niêm yết, công khai giá tại các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn…Các điểm du lịch này cần phải có cam kết để thực hiện tốt, mang lại thành công cho Festival Huế. Ngoài ra, BTC cũng cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm sao cho người dân ý thức được Festival Huế là của mỗi người. Bộ trưởng yêu cầu, trong dịp Festival Huế 2014 này Thừa Thiên- Huế phải có những kế hoạch, hành động cụ thể trong xây dựng, kết nối tour “3 địa phương, 1 điểm đến” (Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam) để thúc đẩy phát triển du lịch vùng.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ VHTTDL và khẳng định sẽ thực hiện tốt những chỉ đạo của Bộ trưởng và xây dựng Festival Huế 2014 thành công; góp phần thúc đẩy và phát triển du lịch địa phương nói riêng và du lịch cả nước nói chung.


Ra mắt ứng dụng thông tin Festival Huế 2014 trên điện thoại di động

Ngày 24.3, Ban Tổ chức Festival Huế 2014 phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế ra mắt ứng dụng tra cứu thông tin về Festival Huế 2014 trên thiết bị điện thoại di động. Ứng dụng “Festival Huế 2014” là công cụ tra cứu nội dung, chương trình (bằng 2 ngôn ngữ: Việt và Anh) có dung lượng gọn, nhẹ, dễ sử dụng và tiện lợi cho khán giả. Bên cạnh chức năng giúp tìm hiểu thông tin về các chương trình nghệ thuật, nghệ sĩ, lịch biểu diễn, thông báo về các hoạt động sắp diễn ra, lập kế hoạch tham dự của riêng mình, bản đồ đến các điểm diễn; ứng dụng còn là một cẩm nang cần thiết cho du khách với những thông tin liên quan đến các dịch vụ đi lại, lưu trú, ẩm thực, hàng lưu niệm… Hiện tại, ứng dụng đã sẵn sàng cho người dùng tải miễn phí trên trang web chính thức của Ban tổ chức và cửa hàng ứng dụng của Window Phone.


Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×