Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

12/05/2017 | 08:51

Sáng 10/5, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (10/5/2007-10/5/2017).

Tới dự có buổi lễ có ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ cùng tập thể cán bộ viên chức, người lao động

Bệnh viện Thể thao Việt Nam (BVTTVN) tiền thân là Trung tâm Y học Thể thao thuộc Viện Khoa học TDTT, một đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT. Trải qua 10 năm nhiều khó khăn từ những bước đi đầu tiên, đến nay BVTTVN đã có 150 giường bệnh, 197 cán bộ viên chức với 16 khoa và 5 phòng chức năng.

Với sự cố gắng và cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể, y, bác sĩ, bệnh viện TTVN đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Bộ Y tế tặng nhiều bằng khen để ghi nhận, khích lệ thành tích đó.

Không những vậy, bệnh viên Thể thao Việt Nam còn là tuyến đầu của y học thể thao nước nhà trong tư vấn, nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách ứng dụng các phương pháp an toàn về dinh dưỡng, tập luyện, dùng thuốc để khám chữa bệnh cho vận động viên và người tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt, đây là nơi phục vụ cho các vận động viên có thành tích cao, tham gia thi đấu các giải thể thao trong khu vực và quốc tế .

Nhiều VĐV đã khám, phẫu thuật và điều trị khỏi, trở lại thi đấu đỉnh cao như Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Đỗ Ngọc Châm (Bóng đá nữ), Trương Thanh Hằng (điền kinh), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Bảo Khanh (bóng đá), Lê Thị Huệ (vật) và nhiều VĐV người nước ngoài như Cristiano, Gonzalo…

Với những thành tích đạt được, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen về thành tích hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015, là tập thể lao động xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen.

Ghi nhận và biêu dương những thành tích đã đạt được trong suốt 10 năm qua, để đưa BVTTVN là bệnh viện chuyên ngành thể thao hành đầu có uy tín và thương hiệu trong nước cũng như khu vực Đông Nam Á, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng bộ VHTTDL đã đề nghị bệnh viện cần mở rộng quy mô, nâng tầm lên Bệnh viện đa khoa hạng I, tăng cường công tác giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức, lập trường tư tưởng, chính trị cho đội ngũ cán bộ, viên chức, y, bác sĩ và người lao động, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, có tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, phục vụ, chăm sóc bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh, thấm nhuần sâu sắc 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của Bộ Y tế.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã trao tặng Huân chương lao động hạng III cho Thầy thuốc ưu tú, nguyên Giám đốc Bệnh viện TTVN bác sĩ Nguyễn Văn Quang. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 12 cá nhân và 4 tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi lễ

Ông Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao hoa, quà cho 4 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×