Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc thế vận hội Olympic 2012

14/08/2012 | 13:30

(VP) - Sau 15 ngày thi đấu, Thế vận hội Olympic 2012 đã chính thức bế mạc vào tối ngày 12/8 trong không khí tưng bừng của tiếng nhạc, tiếng pháo và những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng.

Diễn ra trong gần 3 giờ đồng hồ, Lễ bế mạc Olympic 2012 được xem là bản hòa nhạc khổng lồ với khoảng ba mươi bài hát nổi tiếng nhất nước Anh trong vòng năm mươi năm qua. Khoảng 4.000 vũ công, ca sĩ, ban nhạc lớn của nước này đã tham gia biểu diễn nghệ thuật trong đêm bế mạc.

Mở đầu buổi lễ bế mạc là lễ tiễn cờ các nước tham gia Olympics 2012. 204 lá cờ tiến vào sân trên nền nhạc giao hưởng trầm hùng và hoành tráng. Những tác phấm nhạc kịch nổi tiếng của đại văn hào William Shakespeare tiếp tục được sử dụng để làm nền cho phần đầu tiên của lễ bế mạc Olympic London 2012. Sân vận động Olympic được mô tả theo hình quốc kỳ Anh quốc. Cuộc sống thường nhật của người dân Anh diễn ra ở đó với những hình ảnh quen thuộc như chiếc taxi, báo chí.

Phần hai với chủ đề “Văn hóa đường phố”, khán giả được thưởng thức lại những bài hát nổi tiếng của các ban nhạc lừng danh Anh quốc, những điệu nhảy sôi động, những hình ảnh ấn tượng nhất của các vận động viên tại Olympic London 2012. Theo truyền thống, lễ trao huy chương cho các vận động viên môn marathon được tiến hành ở buổi lễ bế mạc Olympic.

Phần ba mang chủ đề chính “Bản giao hưởng âm nhạc Anh”. Người hâm mộ hào hứng nghe lại những tác phẩm nổi tiếng của ban nhạc Queen, The Beatles, đặc biệt hình ảnh danh ca John Lennon với bài hát Imagine hát về thế giới hòa bình, nơi tất cả hòa làm một.

Cũng tại lễ bế mạc, màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời khiến cả thủ đô London sống lại. Một lễ hội đường phố mang tên Lễ diễu hành thân thiện cùng những vũ điệu sôi động cũng diễn ra trong đêm khai mạc này.

Kết thúc Lễ bế mạc thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, Brazil đã nhận cờ đăng cai tổ chức Olympic 2016 do chủ tịch IOC trao. Thế vận hội Olympic 2012 khép lại, chờ đón Olympic 2016 hứa hẹn nhiều kỷ lục thể thao mới.

HCTC (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×