Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012

18/12/2012 | 13:26

(VP) - Tối 15/12, tại Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với chủ đề “Du lịch di sản”. Bộ trưởng Bộ VHTTDL- Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, thành công của Năm Du lịch quốc gia được nâng lên bởi nhận thức về vai trò du lịch trong phát triển kinh tế xã hội của các cấp các ngành và đặc biệt là nhân dân các địa phương. Việc liên kết phát triển du lịch mang tính liên vùng được chú trọng, vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy tối đa. Đây chính là điều kiện thuận lợi, động lực cho kinh tế du lịch vùng Bắc Trung bộ phát triển mạnh trong thời gian tới.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao bằng khen cho các đơn vị tham gia

Cũng tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia năm 2013 cho thành phố Hải Phòng.

Đồng thời, Bộ trưởng đã tặng Bằng khen của Bộ cho 23 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia tổ chức Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.

Sau phần nghi lễ, công chúng được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc, mở đầu bằng tiết mục Nhã nhạc Tam luân cửu chuyển, Lục cúng hoa đăng và nhiều tiết mục nghệ thuật thể hiện đầy đủ nét văn hóa độc đáo của các tỉnh trung khu vực Bắc Trung bộ như: Ký ức hùng thiêng, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Khúc dân ca Xứ Nghệ, Mời anh về Hà Tĩnh, Phong Nha huyền ảo, Vang mãi bài ca, Âm sắc Hương Bình... đặc biệt chương trình có tiết mục tham gia của Đoàn hợp xướng thành phố Iriga của Philippin - đoàn đạt giải “Đoàn Hợp xướng xuất sắc nhất” trong Liên hoan và Hội thi Hợp xướng Quốc tế tại Việt Nam lần thứ II, Huế 2012.


Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ bế mạc

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×