Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam

19/08/2013 | 10:32

(VP) - Tối qua 18/8, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Cùng dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị; đại diện Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo người dân tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, Liên hoan vừa là để những nghệ sỹ Việt nam tỏ lòng tri ân, tôn vinh quá khứ hào hùng của cha anh; tôn vinh những huyền thoại về chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt nam nhưng cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia tiểu vùng sông Mekong, mở ra một cơ hội mới tăng cường hiểu biết, hợp tác trong tất cả các lĩnh vực của các quốc gia trong cộng đồng Asean anh em.

“Thành công của Liên hoan Campuchia - Lào - Myanmar và Việt Nam đã vượt ngoài mong đợi của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức. Thành công ấy là kết quả của tinh thần trách nhiệm, khát vọng sáng tạo, ý chí vươn tới đỉnh cao trên con đường lao động nghệ thuật của tập thể Lãnh đạo, nghệ sỹ 14 đơn vị Việt Nam và các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự Liên hoan lần này” - Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định.


Tiết mục biểu diễn tại Lễ bế mạc (ảnh: Huy Hoàng)

Cũng theo đánh giá của Ban Tổ chức, với 17 chương trình, hơn 180 tiết mục tham dự, Liên hoan đã thể hiện sinh động những nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu trong bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, mỗi vùng miền; đồng thời tạo ra sự đồng cảm và sự hiểu biết sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán và sự tinh tế trong nghệ thuật ca múa nhạc của 04 nước anh em Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam.

Bên cạnh đó, điểm thành công của liên hoan đó là, các tác phẩm tham gia liên hoan đã thực hiện đúng quy định nội dung thể hiện được vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người, ca ngợi những thành tựu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; ca ngợi quê hương, đất nước, những thành tựu của dân tộc, quốc gia đã đạt được trong quá khứ và hiện tại trong khối ASEAN, đặc biệt là tình hữu nghị của các nước Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam.


Thứ trưởng Vương Duy Biên và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị trao  bằng khen cho các đoàn nghệ thuật
(ảnh: Huy Hoàng)

Tại lễ bế mạc, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng bằng khen và cờ lưu niệm cho 17 đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan; Ban tổ chức trao Huy chương vàng, bạc cho các chương trình, các tiết mục biểu diễn xuất sắc nhất.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×