Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bế mạc Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 – 2012

23/08/2012 | 10:54

(VP) - Tối 21/8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 - 2012 đã tổng kết và trao giải cho các đoàn tham dự Liên hoan.

Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm nay có sự tham gia của hơn 340 tiết mục của 32 đoàn nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa các vùng, miền trong cả nước, thể hiện dấu ấn riêng của các đoàn nghệ thuật đã được công diễn phục vụ khán giả.

Ban tổ chức lựa chọn và trao 143 giải cho các tiết mục, chương trình tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Trong đó, 7 Huy chương Vàng đã được trao cho chương trình Miền thương- H’Bia Ju của Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk; chương trình Biển Thức của Đoàn Ca múa nhạc Sao Biển- Phú Yên; chương trình Người lính với khúc hát quê hương của Đoàn Nghệ thuật Quân khu IV; chương trình Âm vang Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không của Đoàn văn công Quân chủng Phòng không – Không quân; chương trình Làm theo lời Bác của Đoàn ca múa nhạc Công an nhân dân; chương trình Đất biển của Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu và Nhà hát ca múa Quân đội. 6 Huy chương Bạc chương trình; 50 Huy chương Vàng, 71 Huy chương Bạc được trao cho các tiết mục tham gia Liên hoan.

Ban tổ chức cũng đã trao các giải: chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, dàn nhạc xuất sắc, đạo diễn chương trình xuất sắc, biên đạo xuất sắc cho các nghệ sĩ tham dự. Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam đã tặng bằng khen cho 20 nghệ sĩ diễn viên múa đạt hiệu quả trong liên hoan. Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã trao 12 giải thưởng tập thể và 8 cá nhân cho các tiết mục âm nhạc xuất sắc.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tiết mục tham gia Liên hoan lần này có tư tưởng trong sáng, rõ ràng, mang đậm các giá trị nhân văn; ngợi ca vẻ đẹp của quê hương đất nước, tinh thần bất khuất, truyền thống cách mạng của nhân dân ta trong lịch sử dựng nước, giữ nước và đấu tranh giải phóng dân tộc; ca ngợi các giá trị văn hóa của dân tộc trong quá khứ và hiện tại; phản ánh sinh động vẻ đẹp truyền thống của con người Việt Nam; ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×