Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bay bổng với đêm nhạc Serenade tại TP Hồ Chí Minh

05/10/2017 | 11:00

Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh sẽ mang “Đêm nhạc Serenade” đến với công chúng thành phố tối 8/10 với sự tham gia của nhạc trưởng tài năng Patrick Souillot.


Bắt nguồn từ những giai điệu ngân nga bên dưới khung cửa sổ, những khúc hát tỏ tình ngọt ngào đầy thơ mộng đã dần trở thành một thể loại âm nhạc được đặt tên là Serenade (Khúc nhạc chiều), với đặc trưng riêng, thiên về vẻ đẹp, sự thanh thoát, bay bổng, nhẹ nhàng trong âm nhạc. Serenade hướng tới sự cao đẹp, thân thiện của cuộc sống. Các tác phẩm Serenade mang đến cảm giác thanh bình, yêu thương và cởi mở, ngày càng nhiều người yêu thích thể loại âm nhạc này.

Poster đêm diễn. Nguồn: BTC

Qua các thời kỳ âm nhạc Cổ điển, Lãng mạn, Serenade phát triển mạnh trở thành những tác phẩm khí nhạc được nhiều nhà soạn nhạc yêu thích và sáng tác: Mozart, Haydn, Beethoven, Dvořák, Tchaikovsky, Edward Elgar, Hector Berlioz, Franz Schubert, Richard Strauss, Jean Sibelius …

Là một trong những nhạc trưởng xuất sắc hiện nay, Patrick Souillot theo đuổi sự nghiệp chỉ huy với cảm hứng từ nhạc trưởng, nhà soạn nhạc nổi tiếng Leonard Bernstein; đồng thời cũng là một trong những học trò xuất sắc nhất của Leonard Bernstein.

Patrick Souillot đã trở thành nhạc trưởng khách mời của khắp các dàn nhạc danh tiếng tại châu Âu và châu Á: Sofia, Montpellier, Krakow, Stuttgart, Cannes, Avignon, Toulouse, Moscow, Hamburg, Hồng Kông, Doha, Thượng Hải, London Symphony…

Để hiện thực ý tưởng về một đêm nhạc Serenade, nhạc trưởng Patrick Souillot sẽ giới thiệu tới khán giả trong đêm nhạc ngày 8/10/2017 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh những tác phẩm đặc trưng của thể loại này của tác giả vĩ đại thuộc trường phái Âm nhạc Lãng mạn với các nhạc phẩm như: Serenade Op.44 của Antonín Dvorák; Crisantemi của Giacomo Puccini và Serenade cho dàn nhạc dây cung Đô trưởng, op. 48 của Tchaikovsky, sáng tác dành tặng cho thần tượng Mozart. 

Với những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời, đêm nhạc Serenade hứa hẹn một không gian ấm cúng, thanh bình và gợi mở những yêu thương./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×