Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tiếp nhận 20 tác phẩm hội họa

21/07/2016 | 15:10

Ngày 19/7/2016, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã tiếp nhận 21 hiện vật mỹ thuật (20 tác phẩm hội họa và 1 tượng điêu khắc) của 15 họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà sưu tầm trên khắp cả nước.

Trong số các bức tranh hiến tặng lần này, có nhiều tác phẩm đã dự triển lãm quốc tế, trong nước và khu vực như: Trăng và phố hội (họa sĩ Vĩnh Phối), Vũ điệu Chăm (họa sĩ Nguyễn Tường Vinh), Nắng Trường Sa (họa sĩ Đỗ Đức Khải), Quê nhà (họa sĩ Đỗ Kích), Nắng cuối mùa (Trần Văn Binh), Thiên nhiên hoang dã (họa sĩ Lê Huỳnh), Không đề (họa sĩ Vũ Trọng Thuấn)… với những nội dung phong phú về tình cảm quê hương, đất nước, chủ quyền biển đảo Việt Nam và những cảnh sinh hoạt đời thường. Nhiều tác phẩm có kích cỡ lớn và nhiều bộ tác phẩm gồm bốn bức tranh.

Họa sĩ Vĩnh Phối tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. (Ảnh: nhandan.com.vn)

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là những tác phẩm chất lượng, có giá trị, phù hợp với chủ đề trưng bày của Bảo tàng. Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Hà Thanh Vân cho biết, hưởng ứng thư kêu gọi của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về việc kêu gọi văn nghệ sĩ, các họa sĩ, nhà điêu khắc hiến tặng tác phẩm cho bảo tàng, thời gian qua, đã có nhiều họa sĩ trong nước gửi tặng nhiều tác phẩm tranh quý, tiêu biểu. Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng hiện đang trong quá trình hoàn thiện, sẽ sớm đưa vào trưng bày, triển lãm các tác phẩm tranh, điêu khắc của các họa sĩ tại Đà Nẵng và khu vực miền trung.

Trong tương lai, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng là nơi sẽ diễn ra nhiều triển lãm tranh của khu vực, trong nước và quốc tế. Được biết, qua gần 2 năm hoạt động, đây là lần thứ 2 Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận hiện vật, nâng tổng số hiện vật hiến tặng lên 57 và tổng số hiện vật lưu giữ tại Bảo tàng lên 529 tác phẩm.

Lan Phạm (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×