Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Bắc Ninh đổi mới và phát triển”

03/04/2018 | 09:51

Đó là chủ đề cuộc thi sáng tác về tỉnh Bắc Ninh do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực  chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh năm 2018; kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Văn nghệ Cách mạng Việt Nam (25/7/1948- 25/7/2018),  chào mừng Đại hội lần thứ IV Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Nguồn: internet

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tìm được các ca khúc hay, chất lượng, xứng tầm với truyền thống văn hóa của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc cũng như sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời kỳ đấy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, hướng tới là thành phố trực thuộc Trung ương; Đồng thời tạo ra động lực thúc đẩy sự sáng tạo cho các nhạc sĩ và công chúng yêu âm nhạc trong tỉnh và khu vực, qua đó góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước.

Về yêu cầu, các tác phẩm tham gia cuộc thi cần tập trung phản ánh đẩy đủ về vùng đất và con người Bắc Ninh, về truyền thống văn hiến, cách mạng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và nhất là từ khi tái lập tỉnh Bắc Ninh đến nay. Ban tổ chức khuyến khích các ca khúc có lời ca ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ, dễ thuộc, gần gũi với đời sống nhân dân, tạo tầm ảnh hưởng trong quần chúng nhân dân và được vận dụng sáng tạo các dòng dân ca ở Bắc Ninh như Quan họ, Ca trù, Trống quân, Ví…

Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đang sinh sống, công tác tại tỉnh Bắc Ninh và ở các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh, thành phố kết nghĩa Âm nhạc với Bắc Ninh.

Mỗi tác giả được tham dự tối đa 03 tác phẩm. Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 01/03/2018 đển hết ngày 30/10/2018 (tính theo dấu Bưu điện).  Tổ chức chấm các tác phẩm dự thi dự kiến tháng 11 năm 2018. Dự kiến công bố kết quả, trao thưởng cuộc thi vào cuối tháng 11/ 2018./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×