Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bắc Kạn: Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ V

07/09/2018 | 15:21

Theo kế hoạch, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V sẽ khai mạc vào ngày 10/10, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn.

Để bảo đảm cho thành công của đại hội, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã và đang được các ngành liên quan tích cực triển khai.

Nội dung thi đấu cờ tướng trong Giải vô địch cờ tướng – cờ vua
Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V, tổ chức từ ngày 08/6
- 10/6/2018.

Đại hội được tổ chức nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh phát triển, góp phần tích cực trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực và phát triển con người toàn diện. Một điều dễ nhận thấy là qua các kỳ tổ chức đại hội cho thấy phong trào thể dục thể thao của tỉnh có bước phát triển khá mạnh về quy mô, từng bước nâng cao về chất lượng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Số lượng các môn thi đấu và thành tích của các vận động viên trong các kỳ đại hội cũng như khả năng tổ chức các hoạt động thể dục thể thao được nâng lên.

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được bắt đầu từ năm 2017 với việc tổ chức Giải Vô địch cầu lông các nhóm tuổi, tiếp đó là các giải bóng chuyền nữ, giải bóng bàn, cờ tướng… được tổ chức vào tháng 6/2018; giai đoạn 2 bắt đầu từ lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào ngày 10/10 tới đây với việc tổ chức 7 môn thi đấu còn lại trong khuôn khổ chương trình của đại hội gồm: Bóng đá nam, điền kinh, bóng chuyền hơi, bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy và kéo co.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội, ngay từ ngày 20/10/2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1676/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, năm 2017 - 2018; ngày 25/11/2016, UBND tỉnh ra Quyết định số 1946/QĐ-UBND về việc ban hành Điều lệ Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, năm 2018... Tiếp đó, để cụ thể hóa và chuẩn bị cho khai mạc đại hội, ngày 14/8/2018, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Kế hoạch số 344/KH-UBND về kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, năm 2018 quy định chi tiết hơn các phần việc, phân công đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện.

Căn cứ tình hình thực tế và nhiệm vụ được phân công, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và đang khẩn trương thực hiện. Cụ thể như, đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, Công an tỉnh xây dựng và triển khai phương án bảm đảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho toàn bộ các hoạt động của đại hội và tại các nhà nghỉ, khách sạn nơi các đoàn vận động viên, đại biểu khách mời lưu trú; bố trí lực lượng bảo vệ, phân luồng giao thông phục vụ lễ dâng hương; hỗ trợ điều hành, hướng dẫn, sắp xếp các phương tiện giao thông đến tham dự lễ khai mạc đại hội tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Công an tỉnh bảm đảo an ninh trật tự, an toàn cho lễ khai mạc, bế mạc và trong toàn bộ quá trình tổ chức các môn thi đấu của đại hội; chỉ đạo Ban CHQS thành phố Bắc Kạn tổ chức vệ sinh khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố Bắc Kạn để phục vụ cho việc tổng duyệt và lễ dâng hương. Sở Y tế cử 03 tổ y, bác sĩ cùng xe cứu thương thường trực tại các khu vực thi đấu để kịp thời xử lý các chấn thương trong thi đấu của vận động viên; tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố Bắc Kạn trước, trong thời điểm diễn ra đại hội. Công tác tuyên truyền đã và đang tiếp tục được triển khai...

Với chức năng là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trực tiếp phân công công việc cho từng thành viên, từng bộ phận cho các tiểu ban; tổ chức triển khai kế hoạch chi tiết, xác định rõ lộ trình thực hiện. Khu vực thi đấu chính của đại hội nằm tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn đã được sửa chữa bảo đảm đáp ứng yêu cầu. Ban Tổ chức cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch để giúp cho quá trình thực hiện nội dung công tác được chặt chẽ, bảo đảm đáp ứng yêu cầu đề ra.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Chương- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Ngay từ sớm, với sự chuẩn bị chu đáo, sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành nên 122 xã, phường, thị trấn và 8/8 huyện, thành phố đã tổ chức thành công đại hội TDTT; các giải đấu trong khuôn khổ của Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V đã được tổ chức thành công. Để tổ chức giai đoạn 2 được tốt, bên cạnh ban hành các văn bản chỉ đạo, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm tra toàn diện khâu tổ chức đại hội TDTT ở 8/8 huyện, thành phố nhằm rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức. Bên cạnh đó, với việc tổ chức thành công Giải vô địch Bóng chuyền trẻ toàn quốc vào tháng 7 vừa qua đã để lại rất nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức.

Thông qua Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V nhằm đánh giá phong trào thể dục thể thao giai đoạn 2013 - 2018 và tổ chức tuyển chọn, thành lập đoàn vận động viên tham gia Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Góp phần củng cố cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện thể thao, trình độ tổ chức, chuyên môn của cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài thể thao được nâng lên một bước. Cùng với đó, đây cũng là dịp để Bắc Kạn đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020”.../. 

Theo baobackan.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×