Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

5 cầu thủ nhí Việt Nam tập huấn và giao lưu tại Tây Ban Nha

02/10/2018 | 13:34

Trong 03 ngày từ 29/9 - 1/10, 5 cầu thủ nhí đạt thành tích xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2018 đã tham gia tập huấn, giao lưu với câu lạc bộ (CLB) bóng đá hàng đầu thế thế giới Barcelona, Tây Ban Nha.

5 cầu thủ nhí may mắn vừa được sang giao lưu và tập huấn tại CLB Barcelona. Ảnh: Dân Sinh

5 gương mặt vinh dự vừa được tham gia chuyến đi ý nghĩa này là Cao Thiên Lộc, Đoàn Văn Lượng, Nguyễn Ngọc Chung, Nguyễn Hồng Thịnh, Lê Văn Hoàn. Các tuyển thủ nhí được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn năm nay không chỉ có thành tích tốt trong các cuộc thi thể thao mà còn thể hiện hiện rõ ý chí kiên trì, mạnh mẽ, bền bỉ và tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn.

Theo đó, trong 3 ngày tập huấn với CLB Barcelona, các em đã được rèn luyện 5 kỹ năng quan trọng khi chơi bóng đá, đó là: Quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng, khiêm tốn và đoàn kết.

Đặc biệt, trong chuyến đi này, Đoàn Việt Nam đã được hội ngộ và giao lưu cùng với Đoàn thiếu nhi đến từ các nước. Qua đó, các em sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng bóng đá từ các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới.

Đây là Dự án hợp tác giữa Nestlé MILO và CLB bóng đá FC Barcelona, được chính thức khởi động từ tháng 11/2016 tại nhiều nước trên thế giới. Hoạt động này nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập thể thao của các em nhỏ lứa tuổi học đường.

Tại Việt Nam, các hoạt động của dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” - chương trình thuộc Đề án quốc gia phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030.

Được biết, năm 2017, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã đưa 5 tuyển thủ nhí sang giao lưu với CLB Barcelona.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×