Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

15.000 lượt khách đến tham dự Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai” - Hà Giang năm 2017”

27/04/2017 | 15:34

Sau 3 ngày tổ chức (từ ngày 21/4-23/4), Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai” - tỉnh Hà Giang năm 2017” đã khép lại và thành công tốt đẹp. Chuỗi các hoạt động phục vụ du khách và đồng bào được tổ chức sôi nổi thu hút sự tham gia đông đảo của du khách trong và ngoài tỉnh.

Nhiều hoạt động được tổ chức thu hút đông đảo du khách và đồng bào tham gia.
Ảnh: vanhoadulichmeovac.com.vn

Bà Nguyễn Thị Chanh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mèo Vạc cho biết: Ước tính lượng du khách đến tham dự lễ hội khoảng hơn 15.000 lượt người. Để đạt được kết quả trên là do Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, các hoạt động diễn ra theo chuỗi sự kiện phong phú, đa đạng và được chuẩn bị chu đáo. Xuyên suốt lễ hội là các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian với sự tham gia của đông đảo nam nữ diễn viên, các nghệ nhân đến từ huyện Mèo Vạc, huyện Đồng Văn và huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng.

Thông qua đây nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào vùng cao như hát đối giao duyên, hát dân ca qua ống dây, múa dân gian hay trò chơi bị mắt tìm vợ đã được tái hiện sinh động trên sâu khấu Chợ tình. Cũng trong lễ hội năm nay, Ban Tổ chức và huyện Mèo Vạc đã đưa vào nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá của khách du lịch như: Hoạt động trải nghiệm cưỡi ngựa trên cung đường tình yêu, thưởng thức ẩm thực vùng cao hay hóa thân thành đồng bào dân tộc tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Ngoài ra, du khách khi đến với “Chợ tình” năm nay còn được tham gia trải nghiệm nét sinh hoạt văn hóa của dân tộc Giáy xã Tát Ngà, văn hóa dân tộc Mông xã Tả Lủng; Thăm quan, trải nghiệm những giá trị địa chất mới được khám phá tại rừng đá Lũng Pù, Trái tim đá, Vách đá trắng (Mã Pì Lèng – xã Pả Vi, Pải Lủng); Thưởng thức ẩm thực vùng cao tại Chợ đêm Mèo Vạc, Chợ xã Khâu Vai…

Với việc tổ chức chuỗi sản phẩm du lịch, Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017 được đánh giá là đặc sắc, có nhiều điểm nhấn tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch. Lễ hội mở ra không chỉ góp phần duy trì, quảng bá bản sắc văn hóa của đồng bào sinh sống trên miền đá, đồng thời thông qua đây còn tạo thu nhập, phát triển kinh tế địa phương.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×